Pages

Tuesday, June 2, 2020

ส่อเลื่อนอีกรอบ ศึกโมโตจีพี “ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2020” - ไทยรัฐ

bosaboca.blogspot.com

ศึกโมโต จีพี “ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” ส่อเลื่อนอีกรอบ หลัง ดอร์นา สปอร์ต กำลังปรับโปรแกรมใหม่ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบันมากที่สุด โดยไทยเสนอวันแข่งขันไปเป็นช่วงหลังวันที่ 20 พ.ย.นี้ จากเดิมที่กำหนดไว้แล้วในเดือน ต.ค. ผู้ว่าการกกท. เชื่อช่วงนั้น สถานการณ์โควิด-19 น่าจะคลี่คลาย และสภาพอากาศไม่ร้อน แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยน่าจะเข้าชมในสนามได้ อย่างไรก็ตาม วันแข่งขันที่เป็นทางการต้องรอ ดอร์นาฯ เคาะอีกครั้ง ด้าน เอฟ วัน จัดคิวซิ่ง 8 สนามแรกลงตัวแล้ว ประเดิมรายการ “ออสเตรียน กรังด์ปรีช์” วันที่ 3-5 ก.ค. ที่ออสเตรีย ส่วนสนามที่เหลือ ฝ่ายจัดจะแจ้งให้ทราบต่อไป โดยตั้งเป้าปีนี้จะแข่งขันให้ได้ทั้งหมด 15-18 สนาม และวางแผนให้เสร็จสิ้นในเดือน ธ.ค.นี้

ภายหลังจากที่ สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ็ม), ดอร์นา สปอร์ต และ อินเตอร์เนชั่นแนล โรดเรซซิ่ง ทีม แอสโซซิเอชั่น (ไออาร์ทีเอ) ได้ออกประกาศยกเลิกการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโต จีพี รายการ “เจแปนิส กรังด์ปรีซ์” ระหว่างวันที่ 16-18 ต.ค.นี้ ที่สนามทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ไปแล้ว เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศญี่ปุ่นยังไม่ดีขึ้น ประกอบกับมีรายงานว่า ทาง ดอร์นา สปอร์ต เตรียมปรับโปรแกรมใหม่ให้การแข่งขันรายการต่างๆ มีขึ้นในทวีปยุโรปไปจนถึงกลางเดือน พ.ย. ทำให้เกิดความกังวลว่า รายการ “ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งวางคิวไว้ก่อนหน้านี้ ในระหว่างวันที่ 2-4 ต.ค. จะได้รับผลกระทบ หรือต้องยกเลิกตามไปด้วยหรือไม่ 

ในเรื่องนี้ “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวว่า ในเวลานี้ฝ่ายจัดการแข่งขันกำลังจัดโปรแกรมแข่งขันใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ซึ่งในส่วนของไทย ได้เสนอวันของรายการ “ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” เข้าไปใหม่ ให้ ดอร์นา สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์พิจารณาแล้ว จากเดิมที่วางไว้ เดือน ต.ค. ไปเป็นช่วงหลังวันที่ 20 พ.ย.นี้ แทน โดยเชื่อว่าช่วงนั้นสถานการณ์โควิด-19 น่าจะคลี่คลายลง และสภาพอากาศไม่ร้อน แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยน่าจะเข้าชมในสนามได้ อย่างไรก็ตาม วันแข่งขันที่เป็นทางการต้องรอ ดอร์นา สปอร์ต แจ้งมาอีกครั้ง ว่าเห็นด้วยกับไทยเราหรือไม่ โดยช่วงนี้ได้มอบหมายให้ฝ่ายกีฬาอาชีพประสานงานกับทางดอร์นา สปอร์ต อย่างใกล้ชิด.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"เลื่อน" - Google News
June 02, 2020 at 08:30PM
https://ift.tt/3cnJp2k

ส่อเลื่อนอีกรอบ ศึกโมโตจีพี “ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2020” - ไทยรัฐ
"เลื่อน" - Google News
https://ift.tt/36KhZmd
Home To Blog

No comments:

Post a Comment