Pages

Friday, August 28, 2020

รัฐบาลปัด มีใบสั่งเลื่อนพิจารณาซื้อเรือดำน้ำ - ช่อง 7

bosaboca.blogspot.com
หลังจากที่ คณะกรรมาธิการงบประมาณ มีมติให้เลื่อนการพิจารณา รายงานของ คณะอนุกรรมาธิการครุภัณฑ์ โดยเฉพาะเรื่องการจัดซื้อเรือดำน้ำ 2 ลำ มูลค่า 22,500 ล้านบาท ออกไปก่อน เพื่อรอข้อมูลจากกองทัพเรือ ทั้งด้านความมั่นคงและความจำเป็นต้องมี ซึ่งในวันนี้ ผู้แทนจากกองทัพเรือจะเข้ามาให้ข้อมูลกับ กรรมาธิการ และจะลงมติว่าจะให้ซื้อเรือดำน้ำหรือไม่ ในวันจันทร์ที่ 31 สิงหาคมนี้

ขณะที่นายกรัฐมนตรีพูดด้วยน้ำเสียงที่อ่อนลงว่า ขอให้รอมติจากกรรมาธิการก่อน หากสภาฯ ไม่เห็นชอบก็ต้องหาทางเจรจากับจีน ว่าจะขยายเวลาการจัดซื้อออกไปได้หรือไม่ พร้อมย้ำด้วยว่า ไม่ได้บอกว่าต้องซื้อ แค่ชี้แจงถึงความจำเป็น

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยืนยัน ไม่มีใบสั่งจากนักการเมือง ให้กรรมาธิการฯ เลื่อนการพิจารณาออกไปก่อน

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์จะรอฟังคำชี้แจงเหตุผลความจำเป็นจากกองทัพเรือก่อน แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่า กรรมาธิการจะให้ชะลอการจัดซื้อออกไป

กรรมาธิการฝ่ายค้านมั่นใจว่ามีการเดินสายล็อบบี้ให้กรรมาธิการลงมติเห็นชอบ และน่าจะหยุดยั้งยาก หลังนายกรัฐมนตรีส่งสัญญาณมีความจำเป็นต้องซื้อ และมีความพยายามฟอกขาว ทำให้เกิดความชอบธรรมในการจัดซื้อเรือดำน้ำ

แต่คนที่สนับสนุนชัดเจนก็คือ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย หนึ่งในกรรมาธิการ ประกาศชัด ไม่ว่ามติของพรรคภูมิใจไทยจะออกมาในทิศทางไหน ต้องมีการพูดคุยกัน แต่ส่วนตัวก็พร้อมลงมติให้ผ่าน ซึ่งมองว่าเป็นมารยาททางการเมือง ในการร่วมรัฐบาลและขอให้ทุกฝ่ายใช้เหตุผลในการตัดสินใจ

Let's block ads! (Why?)



"เลื่อน" - Google News
August 27, 2020 at 09:51PM
https://ift.tt/32weMox

รัฐบาลปัด มีใบสั่งเลื่อนพิจารณาซื้อเรือดำน้ำ - ช่อง 7
"เลื่อน" - Google News
https://ift.tt/36KhZmd
Home To Blog

No comments:

Post a Comment