Pages

Monday, June 29, 2020

ชาวญี่ปุ่นเสียงแตก โพลชี้เห็นต่างเลื่อน-ยกเลิก "โอลิมปิก 2020" - ไทยรัฐ

bosaboca.blogspot.com

ชาวกรุงโตเกียวเสียงแตก มองการจัดโอลิมปิกยุคโควิด-19 ไม่เหมือนกัน ผลสำรวจล่าสุด มากกว่าครึ่งต้องการให้เลื่อนจากปีหน้าออกไปอีกครั้ง และยังเชียร์ ให้ยกเลิกการแข่งขันไปเลยก็มี ส่วนที่เหลือสนับสนุนให้จัดโตเกียวเกมส์ในปีหน้าเหมือนเดิม

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า ชาวกรุงโตเกียว กว่าร้อยละ 50 ไม่เห็นด้วยกับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปีหน้า โดยสนับสนุนให้เลื่อนจัดการแข่งขันออกไปอีก หรือไม่ก็ยกเลิกจัดการแข่งขันไปเลย เนื่องจากยังวิตกกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

สำหรับผลสำรวจล่าสุด ซึ่งจัดทำขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยองค์กรสื่อ 2 สำนัก คือ เกียวโด นิวส์ และโตเกียว เอ็มเอ็กซ์ เทเลวิชั่น พบว่า ตัวเลขผู้คัดค้านการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกในปีหน้า อยู่ที่ร้อยละ 51.7 โดยยังมีผู้สนับสนุนให้จัดโอลิมปิกอยู่ที่ 46.3 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งในจำนวนผู้คัดค้านจัดโอลิมปิกปีหน้า ร้อยละ 27.7 ต้องการให้ยกเลิกจัดการแข่งขันไปเลย ขณะที่ร้อยละ 24 อยากให้เลื่อนการจัดออกไปอีก ขณะที่ผู้สนับสนุนให้จัดตามโปรแกรมเดิมต่อไปในปีหน้า ร้อยละ 31.1 อยากให้ลดขนาดของการจัดลงมา รวมถึงอาจไม่เปิดให้มีผู้ชมในสนาม ขณะที่ร้อยละ 15.2 ต้องการให้จัดเต็มรูปแบบเหมือนเดิมต่อไป

ทั้งนี้ ผลสำรวจนี้ มีขึ้นก่อนที่ชาวกรุงโตเกียว จะเข้าคูหาเลือกผู้ว่าการคนใหม่ โดย ยูริโก โคอิเกะ ผู้ว่าการกรุงโตเกียวคนปัจจุบัน ซึ่งเคยยืนยันความพร้อมในการจัดโอลิมปิกปีหน้า ยังคงมีคะแนนนำห่าง คู่แข่งก่อนการเลือกตั้งจะมีขึ้นในวันที่ 5 ก.ค.นี้
ขณะเดียวกัน อินไซด์เดอะเกมส์ รายงานถึงผลสำรวจของชาวกรุงโตเกียว ที่มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้งผู้ว่าการกรุงโตเกียวคนใหม่ ว่า จะเป็นไปในทิศทางใด ซึ่งนอกจากการสอบถามทางโทรศัพท์ในเรื่องดังกล่าวแล้ว ยังมีหัวข้อของความเห็นในการเป็นเจ้าภาพจัดโอลิมปิกอีกด้วย ซึ่งปรากฏว่า ร้อยละ 35 ยังคงสนับสนุนให้มีการจัดโอลิมปิก ในปีหน้า แต่ทว่าความเห็น 28 เปอร์เซ็นต์ ต้องการให้เลื่อนโตเกียวเกมส์ออกไป และอีกร้อยละ 31 มีความเห็นว่าให้ยกเลิกการแข่งขันไปเลย

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"เลื่อน" - Google News
June 29, 2020 at 08:50PM
https://ift.tt/3eNR1NB

ชาวญี่ปุ่นเสียงแตก โพลชี้เห็นต่างเลื่อน-ยกเลิก "โอลิมปิก 2020" - ไทยรัฐ
"เลื่อน" - Google News
https://ift.tt/36KhZmd
Home To Blog

No comments:

Post a Comment