Pages

Sunday, July 5, 2020

กัมพูชาเลื่อนจัดประชุมอาเซมเป็นกลางปี 2564 - เดลีนีวส์

bosaboca.blogspot.com
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ว่ากระทรวงการต่างประเทศของกัมพูชาออกแถลงการณ์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เกี่ยวกับกำหนดการประชุมเอเชีย-ยุโรป ( อาเซม ) ครั้งที่ 13 ซึ่งกัมพูชาได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพ ว่าไม่สามารถเกิดขึ้นตามกำหนดการเดิม คือระหว่างวันที่ 16 ถึง 17 พ.ย.นี้ ที่กรุงพนมเปญ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
 

 
สำหรับกำหนดการใหม่ในเบื้องต้นคือกลางปี 2564 โดยจะมีการประกาศวันที่ให้ทุกฝ่ายได้รับทราบเป็นลำดับต่อไป ทั้งนี้ การตัดสินใจดังกล่าวได้รับความเห็นชอบระหว่างการประชุมระดับเจ้าหน้าที่อาวุโสของอาเซม ผ่านระบบเทเลคอนเฟอเรนซ์ร่วมกัน ระหว่างวันที่ 2-3 ก.ค.ที่ผ่านมา
 
ปัจจุบันอาเซมมีสมาชิก 51 ประเทศ แบ่งเป็นเอเชีย 21 ประเทศ และยุโรป 30 ประเทศ และสำนักงานเลขาธิการสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ( อาเซียน ) และคณะกรรมาธิการยุโรป ( อีซี ) โดยการประชุมอาเซมเป็นการพบหารือกันทุก 2 ปี เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2539 ที่กรุงเทพมหานคร โดยการดำเนินงานของอาเซมตั้งอยู่บนพื้นฐานของเสาหลัก 3 เสา ได้แก่ เสาการเมืองและความมั่นคง เสาเศรษฐกิจ เสาสังคม วัฒนธรรมและการศึกษา.

เครดิตภาพ : AFP

Let's block ads! (Why?)



"เลื่อน" - Google News
July 05, 2020 at 12:25AM
https://ift.tt/38rHzxb

กัมพูชาเลื่อนจัดประชุมอาเซมเป็นกลางปี 2564 - เดลีนีวส์
"เลื่อน" - Google News
https://ift.tt/36KhZmd
Home To Blog

No comments:

Post a Comment