Pages

Wednesday, July 29, 2020

ไทยไม่ฟันธงซูซูกิคัพเลื่อน-เล่นต่อ แต่รับกังวลผลกระทบโควิด - เดลีนีวส์

bosaboca.blogspot.com

ตามที่มีข่าวว่า สหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน "เอเอฟเอฟ" หารือเรื่องการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020" ว่าจะจัดตามกำหนดเดิม วันที่ 23 พ.ย.- 31 ธ.ค. หรือเลื่อนไปปีหน้า ซึ่งการประชุมมีในวันที่ 30 ก.ค.

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า จากการที่ชาติสมาชิก พูดคุยกันเบื้องต้น ต่างเป็นห่วงกับสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ส่วนใหญ่เห็นชอบตรงกันว่าควรเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน และให้ไปจัดแข่งขันกันในปี 2021

อย่างไรก็ตาม มีชาติเดียว ที่เห็นว่าควรจัดต่อไปตามเดิม คือ เวียดนาม ให้เหตุผลว่า ปี 2021 จะมีโปรแกรมแข่งฟุตบอลที่แน่นมาก ถ้าเลื่อนจริงจะทำให้หลายทีมให้ความสำคัญกับรายการที่ใหญ่กว่า

อ่านข่าว : "ซูซูกิคัพ"ส่อแววเลื่อนไปปีหน้า "เวียดนาม"ยังหวังจัดตามเดิม https://www.dailynews.co.th/sports/787150

เรื่องนี้ "กีฬาเดลินิวส์" สอบถาม "โจ" นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้รับคำตอบว่า ในวันที่ 30 ก.ค. จะมีการประชุมจาก เอเอฟเอฟ ในระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ พูดคุยเรื่องการจัดแข่งขัน "เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020" ซึ่ง เอเอฟเอฟ เพิ่งตั้งคณะทำงานในการติดตามเรื่องนี้ โดยในการประชุม จะนำข้อมูลจากแต่ละประเทศมาพูดคุยกัน ทั้งสถานการณ์ลีก, มาตรการต่างๆ ของแต่ละประเทศ, ด้านสาธารณสุข

"ถึงตอนนี้เมื่อยังบอกไม่ได้ ถึงกำหนดการจัดแข่งขัน ทุกคนต้องคิดแล้วว่า มันผ่านมาครึ่งปี ยังไม่สามารถทำอะไรได้ แม้กระทั่งการจับสลาก หรือกำหนดการที่ชัดเจน การประชุมวันที่ 30 ก.ค. เป็นการประชุมหนที่ 2 เท่านั้น ส่วนจะได้ข้อสรุปเลยหรือไม่นั้น ก็ต้องดูว่าจะมีข้อเห็นต่างกันหรือไม่ เอเอฟเอฟ ก็จะพิจารณาว่าจะสรุปได้เลยหรือไม่" นายพาทิศ กล่าว

เมื่อถามว่า ในการประชุมครั้งนี้ ไทย จะมีธงว่าจะเสนอให้แข่งตามกำหนดเดิม หรือเลื่อน นายพาทิศ กล่าวว่า ไทยเองจะยังไม่มีธงใดๆ ก็จะแจ้งสถานการณ์ในไทย สถานการณ์ลีก ทราบดีว่าศึกซูซูกิคัพมีความสำคัญ แต่สถานการณ์เช่นนี้ ก็มีอุปสรรค ทั้งเรื่องมาตรการเดินทาง สาธารณสุข ที่ทำให้ไม่สมบูรณ์ ก็จะแสดงความเห็นว่า วิตกในเรื่องนี้ แต่ไม่มีธงว่า ควรจัดต่อ หรือเลื่อน ตรงนี้ขึ้นอยู่กับผู้จัด แต่หากมีการประชุมครั้งต่อไป ค่อยออกความเห็น

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า แทบทุกชาติต้องการให้เลื่อนยกเว้นเวียดนาม นายพาทิศ กล่าวว่า เข้าใจว่าเป็นข่าวจากเวียดนาม ซึ่งเท่าที่ทราบผู้บริหารบอลเวียดนาม บอกเพียงว่า หากเลื่อนไป 2021 จะมีทัวร์นาเมนท์ใหญ่ๆ มากมายที่จะดึงความสนใจ ไม่ได้พูดชัดเจนว่าต้องจัดให้ได้ในปีนี้.

(รูปจาก AFF Suzuki Cup)

Let's block ads! (Why?)



"เลื่อน" - Google News
July 29, 2020 at 05:30PM
https://ift.tt/3jRbnbN

ไทยไม่ฟันธงซูซูกิคัพเลื่อน-เล่นต่อ แต่รับกังวลผลกระทบโควิด - เดลีนีวส์
"เลื่อน" - Google News
https://ift.tt/36KhZmd
Home To Blog

No comments:

Post a Comment