Pages

Monday, July 20, 2020

ผลสำรวจพบชาวญี่ปุ่นหนุนเลื่อน/ยกเลิกโอลิมปิกโตเกียว - ผู้จัดการออนไลน์

bosaboca.blogspot.com

สำนักข่าวเกียวโดของญี่ปุ่นเปิดเผยผลสำรวจความเห็นชาวญี่ปุ่นจำนวน 1,045 คน จากทั่วประเทศ พบว่า มีเพียงร้อยละ 23.9 ที่ระบุว่า อยากให้จัดการแข่งขันโอลิมปิกโตเกียว ในปีหน้า ขณะที่ร้อยละ 36.4 หวังให้เลื่อนการจัดออกไปอีก และร้อยละ 33.7 คิดว่าควรยกเลิกไปเลย โดยผู้ที่สนับสนุนให้เลื่อนจัดการแข่งขันหรือยกเลิก ไม่เชื่อว่าจะสามารถควบคุมการระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ได้ทันกำหนดจัดงานในวันที่ 23 กรกฎาคม ปีหน้า

ด้านหนังสือพิมพ์อาซาฮีของญี่ปุ่นเปิดเผยผลสำรวจความเห็นชาวญี่ปุ่น 2,079 คน ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่าร้อยละ 33 สนับสนุนการจัดโอลิมปิกโตเกียวในปีหน้า ขณะที่ร้อยละ 61 เห็นด้วยกับการเลื่อนการจัดออกไปอีกหรือยกเลิกไปเลย

ผลสำรวจความเห็นของชาวญี่ปุ่นทั่วประเทศออกมาใกล้เคียงกับผลสำรวจความเห็นชาวกรุงโตเกียวในเดือนที่แล้ว ซึ่งผู้ตอบกว่าร้อยละ 50 สนับสนุนการเลื่อนจัดงานออกไปอีก หรือยกเลิกไปเลย ขณะที่ทางการญี่ปุ่นและคณะกรรมการโอลิมปิกยืนยันว่าไม่มีการหารือประเด็นเลื่อนการจัดออกไปอีก อย่างไรก็ตาม การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาระลอกใหม่ในญี่ปุ่นทำให้หลายฝ่ายวิตกกังวล เนื่องจากตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อใหม่รายวันในกรุงโตเกียวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

Let's block ads! (Why?)



"เลื่อน" - Google News
July 20, 2020 at 12:23AM
https://ift.tt/2WE5Xqv

ผลสำรวจพบชาวญี่ปุ่นหนุนเลื่อน/ยกเลิกโอลิมปิกโตเกียว - ผู้จัดการออนไลน์
"เลื่อน" - Google News
https://ift.tt/36KhZmd
Home To Blog

No comments:

Post a Comment