Pages

Thursday, July 9, 2020

'ยูเอ็น'เลื่อนเวลาสงบศึกช่วงโอลิมปิกเกมส์ไปปีหน้า - เดลีนีวส์

bosaboca.blogspot.com

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เปิดเผยว่า ไอโอซี ได้รับแจ้งจากที่ประชุมสมัชชาสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ยืนยันเลื่อนระยะเวลาการประกาศสงบศึกช่วงโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งเป็นธรรมเนียมที่ปฏิบัติกันมาช้านานออกไปเป็นปีหน้า หลังจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ถูกเลื่อนออกไปแข่งขันในปีหน้า โดยช่วงเวลาสงบศึกใหม่ จะเริ่มบังคับใช้ 7 วัน ก่อนพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ และไปสิ้นสุดช่วงหลังพิธีปิดการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 7 วัน หรือตั้งแต่วันที่ 16 ก.ค.-12 ก.ย.2564

ไอโอซีเมมเบอร์หญิงชาวไทย กล่าวต่อว่า โธมัส บาค ประธานไอโอซี ได้รับคำยืนยันล่าสุดจากยูเอ็นว่าการสนับสนุนครั้งนี้แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลทั่วโลกกำลังช่วยกันตอกย้ำอีกครั้ง ถึงพลังแห่งการสร้างความสามัคคีของกีฬาโอลิมปิกเกมส์ และยังเป็นสัญลักษณ์ของความเชื่อมั่นอันเต็มเปี่ยมว่าโอลิมปิกเกมส์ จะเป็นแสงสว่างปลายอุโมงค์ที่มนุษยชาติกำลังจะก้าวผ่านไป

ขณะที่ โยชิโร โมริ ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ได้กล่าวแสดงความยินดีต่อการตัดสินใจครั้งนี้ของยูเอ็น พร้อมยืนยันว่าจะเดินหน้าต่อไปในการช่วยทำให้พลังแห่งเกมกีฬา นำพาผู้คนทั่วโลกให้มาเจอกันและช่วยกันสร้างสันติภาพ

สำหรับธรรมเนียมการสงบศึกช่วงการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ มีจุดประสงค์หลักในการยุติความขัดแย้งทุกรูปแบบ เพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬาและผู้ชมทั่วโลกสามารถเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ได้อย่างปลอดภัย และเป็นการตอกย้ำความสำคัญของค่านิยมโอลิมปิกเกมส์ ในการสร้างสันติภาพ ความสามัคคีและการเคารพซึ่งกันและกัน

ทั้งนี้ มติสงบศึกช่วงโอลิมปิกเกมส์ ครั้งล่าสุด ได้รับความเห็นชอบจากที่ประชุมสมัชชายูเอ็น อย่างเป็นเอกฉันท์ตั้งแต่เดือน ธ.ค.ปีที่แล้ว แต่เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้จัดต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป 1 ปี และช่วงเวลาสงบศึกจึงต้องเลื่อนตามออกไปด้วยเช่นกัน
 

Let's block ads! (Why?)



"เลื่อน" - Google News
July 09, 2020 at 12:40AM
https://ift.tt/2ZdjmaY

'ยูเอ็น'เลื่อนเวลาสงบศึกช่วงโอลิมปิกเกมส์ไปปีหน้า - เดลีนีวส์
"เลื่อน" - Google News
https://ift.tt/36KhZmd
Home To Blog

No comments:

Post a Comment