Pages

Thursday, August 6, 2020

APLIC สิงคโปร์ เลื่อนยาว ไป 15 มีนาคม 2565 - สยามรัฐ

bosaboca.blogspot.com

APLIC ครั้งที่ 18 ซึ่งเดิมมีกำหนดการจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ เดือนมีนาคม 2564 ถูกยืนยันแล้วว่าจะเลื่อนไปจัดเดือนมีนาคม 2565 ที่สิงคโปร์สถานที่เดิม

เรื่องดังกล่าวได้รับการเปิดเผยโดยนายบรรยง วิทยวีรศักดิ์ ประธานสมาคมที่ปรึกษาการเงินแห่งเอเชียแปซิฟิก (APFinSA)ว่า ทางสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงินสิงคโปร์ (IFPAS) ได้ยืนยันมาแล้วว่า จะเลื่อนการจัดงานสัมมนา Asia Pacific Life Insurance Congress ครั้งที่ 18 หรือ 18th APLIC ไปอีก 1 ปี จากเดิมที่คาดว่าจะจัดวันที่ 2-5 มีนาคม พ.ศ.2564 เลื่อนไปเป็น วันที่ 15-18 มีนาคม พ.ศ.2565 ส่วนสถานที่ยังเป็นที่เดิมคือ Resort World บนเกาะ Sentosa ประเทศสิงคโปร์

ที่ประชุมของนายกสมาคมทุกประเทศ ซึ่งได้มาประชุมร่วมกันทาง Zoom หรือที่เรียกว่าประชุมเสมือนจริงทางอินเตอร์เน็ต เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีการสอบถามถึงความชัดเจนในการจัดงาน APLIC ว่าจะมีการจัดงานหรือไม่ อย่างไร เพราะตอนนี้สนามบินทุกแห่งไม่อนุญาตให้บินไปต่างประเทศ ถ้าบินได้ก็ต้องถูกกักตัว 14 วัน ทั้งขาไปและขากลับ ทางสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงินสิงคโปร์ จึงได้เสนอทางเลือกให้ที่ประชุมเลือก 4 แนวทาง คือ

1. เลื่อนไปจัดงานปลายปี 2564
2. เลื่อนไปจัดงานปี 2565
3. จัดสัมมนาทางอินเตอร์เน็ตหรือ Webinar
4. ยกเลิกการจัดงาน

ที่ประชุมมีความเห็นว่า การสัมมนาแบบเจอหน้า เป็นจิตวิญญาณของสมาคมที่ปรึกษาการเงินแห่งเอเชียแปซิฟิก มันได้พลังและส่งเสริมมิตรภาพ ทุกคนอยากให้จัดแบบเจอหน้ากัน แต่ขอให้เลื่อนออกไป ในที่สุดที่ประชุมเห็นพ้องกันว่าเป็นปี 2565และให้สมาคมตัวแทนสิงคโปร์ไปประสานงานกับสปอนเซอร์และสถานที่จัดงาน แล้วค่อยมารายงานที่ประชุมอีกครั้ง

วันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา มร.เอ็ดมันด์ วี ในฐานะประธานจัดงานสัมมนา APLIC ครั้งที่ 18 ได้รายงานว่าได้รับการยืนยันจากองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งสิงคโปร์ที่เป็นสปอนเซอร์หลัก และโรงแรมรีสอร์ต เวิลด์ สถานที่จัดสัมมนา ว่าได้เวลาและสถานที่เป็นวันที่ 15-18 มีนาคม 2565 ณ โรงแรมรีสอร์ต เวิลด์ เช่นเดิม

นายเอ็ดมันด์กล่าวว่า สาเหตุที่คอนเฟิร์มล่าช้า เนื่องจากรัฐบาลสิงคโปร์เพิ่งมีการยุบสภาเมื่อเร็วๆนี้ และเพิ่งมีการจัดเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทางกรรมการจัดงานจึงต้องรอนโยบายจากรัฐบาลใหม่ เพราะมีเงินอุดหนุนจากทางรัฐบาลเดิมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว เช่น มีบัตรของขวัญเงินสดมูลค่า 300 บาท แจกให้ผู้เข้าสัมมนาทุกท่านเพื่อไปใช้ที่สนามบินชางฮี และมีงบส่งเสริมการสัมมนาจัดเลี้ยงต่างๆ เมื่อมีการเลือกตั้งเสร็จ ปรากฎว่าได้รัฐบาลชุดเดิม จึงทราบว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายในเรื่องนี้ และองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวก็ยังคงดูแลและให้สปอนเซอร์เช่นเดิม

“จากนี้ไป ผมจะให้ทีมงานแจ้งข่าวถึงผู้จองสัมมนาทุกท่าน รวมถึงบริษัทต่างๆที่จองมาเป็นกลุ่มก้อน และจะให้ความมั่นใจว่า ทางคณะกรรมการจัดงานจะดูแลผู้เข้าสัมมนาอย่างดีที่สุด” นายเอ็ดมันด์กล่าว

นายบรรยงกล่าวเสริมว่า “งานสัมมนา APLIC เป็นลิขสิทธิ์ของ APFinSA ที่มอบหมายให้สมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงินแต่ละประเทศหมุนเวียนกันจัดทุก 2 ปี ทาง APFinSA มีหน้าที่ในการดูแลคุณภาพการจัดสัมมนาให้ได้มาตรฐาน ด้วยการติดตามรายชื่อวิทยากร สำรวจสถานที่จัดงาน ซักซ้อมกำหนดการเพื่อให้มั่นใจว่า การสัมมนาจะดำเนินไปด้วยความราบรื่น เมื่อถึงเวลา เรายังมีความมั่นใจว่า สมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงินสิงคโปร์จะจัดงานได้ดี เพราะเขามีประสบการณ์จัดงานนี้มาหลายครั้งแล้ว และคณะกรรมการจัดงานชุดเดิมก็ยังคงอยู่ทำงานหลายคน ขอให้สบายใจได้” นายบรรยงกล่าวให้ความมั่นใจ

Let's block ads! (Why?)



"เลื่อน" - Google News
August 05, 2020 at 07:26PM
https://ift.tt/33D6vBv

APLIC สิงคโปร์ เลื่อนยาว ไป 15 มีนาคม 2565 - สยามรัฐ
"เลื่อน" - Google News
https://ift.tt/36KhZmd
Home To Blog

No comments:

Post a Comment