Pages

Thursday, July 30, 2020

(เพิ่มเติม)AOT เลื่อนนับสัมปทานดิวตี้ฟรี `คิงเพาเวอร์` เป็น 1 เม.ย.65 - efinanceThai

bosaboca.blogspot.com

  AOT ยืดเวลาให้กลุ่มคิงเพาเวอร์ เข้าดำเนินการปรับปรุงตกแต่งพื้นที่ดิวตี้ฟรี 4 สนามบิน ออกไปอีก 1 ปี พร้อมเลื่อนนับสัญญาสัมปทาน เป็น 1 เม.ย.65-31 มี.ค.75 และปรับการจ่ายค่าผลประโยชน์ตอบแทนขั้นต่ำ จากผลกระทบโควิด-19

  บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการอนุมัติการขยายเวลาการปรับปรุงตกแต่งพื้นที่และเลื่อนเวลาการเริ่มต้นและสิ้นสุดการอนุญาตประกอบกกิจการจำหน่ยสินค้าปลอดอาการ (ดิวตี้ ฟรี) ของกลุ่มคิงเพาเวอร์ที่สนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินภูเก็ต สนามบินเชียงใหม่ และสนามบินหาดใหญ่ เนื่องจากได้รับผลกระทบโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถดำเนินการได้ตามแผนที่กำหนดไว้ และจะมีผลต่อการชำระค่าผลประโยชน์ตอบแทนขั้นต่ำตามที่เสนอ

  โดย AOT จะขยายเวลาขั้นตอนการปรับปรุงก่อสร้าง ตกแต่งพื้นที่ประกอบกิจการที่กำหนดเดิมในระยะที่ 1 ออกไปอีก 1 ปี เป็นนับตั้งแต่ 28 ก.ย.63-31 มี.ค.65 และเลื่อนเวลาการเริ่มต้นและสิ้นสุดการประกอบกิจการที่กำหนดไว้เดิมในระยะที่ 2 เป็นตั้งแต่ 1 เม.ย.65-31 มี.ค.75

  ส่วนการเรียกเก็บค่าผลประโยชน์ตอบแทนขั้นต่ำต่อผู้โดยสาร (Sharing Per Head) และจำนวนผู้โดยสารที่เกิดขึ้นจริง โดยตั้งแต่ 1 เม.ย.65 จนถึงปีที่จำนวนผู้โดยสารจริงของ AOT มีจำนวนเท่ากับหรือมากกว่าประมาณการผู้โดยสารที่กลุ่มคิงเพาเวอร์ แล้วแต่กรณี

  แต่ในปี 64 ให้อิงจากเอกสารการประมูล ให้นำค่าผลประโยชน์ตอบแทนขั้นต่ำที่บริษัทใช้ยื่นข้อเสนอในปีแรก หารด้วยจำนวนผู้โดยสารตามประมาณการของบริษัทในปี 64 เพื่อคำนวณหา Sharing Per Head และนำมูลค่าที่ได้มาคูณกับจำนวนผู้โดยสารจริงของ ทอท. ในปีนั้นๆ เพื่อกำหนดเป็นค่าผลประโยชน์ตอบแทนขั้นต่ำในปีนั้นๆ ตามสูตรการคิดคำนวณ MG (i)ที่กำหนด

  สำหรับปีถัดไป จะเรียกเก็บค่าผลประโยชน์ตอบแทนขั้นต่ำ โดยใช้สูตรการคำนวณ MAG(i) (พิจารณาจากอัตราการเจริญเติบโตของผู้โดยสารประกอบกับอัตราเงินเฟ้อของปีปฏิทินก่อนหน้า)

  นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการยังอนุมัติการขยายเวลาการเลื่อนการชำระค่าผลประโยชน์ตอบแทนในการประกอบกิจการ สำหรับงวดซึ่งครบกำหนดชำระตั้งแต่เดือนก.พ.- ก.ค.63 และเลื่อนการชำระค่าเช่าพื้นที่ ค่าบริการการใช้บริการในอาคาร ค่าบริการสนามบิน (Landing and Parking Charges) และค่าเครื่องอำนวยความสะดวก (Aircraft Service Charges) เฉพาะสำหรับงวด ซึ่งครบกำหนดชำระตั้งแต่เดือนเม.ย. - ก.ค.63 ให้กับผู้ประกอบการและสายการบิน

  จากเดิมที่ให้ขยายระยะเวลาการชำระของแต่ละงวดออกไปเป็นระยะเวลา 6 เดือนจากวันครบกำหนดชำระตามระยะเวลาปกติ เป็นให้ขยายระยะเวลาการชำระของแต่ละงวดออกไปเป็นระยะเวลา 12 เดือนจากวันครบกำหนดชำระตามระยะเวลาปกติ มาตรการดังกล่าวใช้กับผู้ประกอบการและสายการบินที่เคยมีหนังสือร้องขอรับสิทธิเลื่อนการชำระฯ จากบริษัท แล้ว

  ส่วนของผู้ประกอบการและสายการบินที่มีหนังสือร้องขอการรับสิทธิเลื่อนการชำระฯ มายังบริษัท ภายหลังจากวันที่คณะกรรมการ มีมติข้างต้นจะได้รับสิทธิดังกล่าวโดยมีผลตั้งแต่งวดที่ครบกำหนดชำระที่ผู้ประกอบการหรือสายการบินทำหนังสือร้องขอการรับสิทธิฯ มายังบริษัทโดยไม่มีผลย้อนหลัง

Let's block ads! (Why?)



"เลื่อน" - Google News
July 29, 2020 at 07:42PM
https://ift.tt/313iZPA

(เพิ่มเติม)AOT เลื่อนนับสัมปทานดิวตี้ฟรี `คิงเพาเวอร์` เป็น 1 เม.ย.65 - efinanceThai
"เลื่อน" - Google News
https://ift.tt/36KhZmd
Home To Blog

No comments:

Post a Comment