ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่สายการบินแอร์เอเชียจัดโปรโมชัน “ตั๋วบินบุฟเฟต์แอร์เอเชีย” (Airasia Unlimited Pass) สำหรับเดินทางในประเทศไทยแบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง ในราคา 2,999 บาท ไปเมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ที่ผ่านมา และได้รับความสนใจซื้อดีลดังกล่าวอย่างล้นหลาม แต่เรื่องกลับกลายเป็นว่า คนที่ซื้อโปรฯดังกล่าว พบปัญหา ถูกเลื่อนเที่ยวบิน ไปเป็นช่วงเวลาที่ลูกค้าไม่สะดวกเดินทาง รวมถึงยกเลิกเที่ยวบิน อีกทั้งการทำรายการผ่านระบบอัตโนมัติที่ชื่อว่า “เอว่า” ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ จนกลายเป็นประเด็นดราม่าว่อนโลกออนไลน์
กรณีล่าสุด เกิดขึ้นสดๆร้อนๆวานนี้ (22 ก.ค.63) เมื่อในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ข้อความจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Satit Cha” ที่ระบุว่า เจ้าตัวได้ซื้อโปรฯบุฟเฟ่ต์แอร์เอเชีย จองได้เรียบร้อย จ่ายเงินเรียบร้อยไป 3 ทริป รวมทั้งหมด 6 เที่ยวบิน หลังจากนั้นโดนยกเลิกไป 1 เที่ยวบิน โดนเลื่อนอีก 2 เที่ยวบิน แล้วมีเที่ยวบินที่เลื่อนแบบน่าเกลียดมาก จากไฟลท์เช้า 6.50 น.ไปเป็นตอนเย็น 17.00 น. เดินทางวันที่ 3 ส.ค. โดยเพิ่งมาเลื่อนวันนี้
นอกจากนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ยังระบุอีกว่า EVA Chat ซึ่งเป็นระบบแชตบอทติดต่อยากมาก แก้ปัญหาอะไรก็ไม่ได้เลย ถึงให้จองใหม่ก็ไม่โอเค เพราะเที่ยวบินที่เวลาใกล้ๆกับที่จองไม่มีแล้ว ส่วน call center อย่าไปหวังเลย เมลไปที่ [email protected] ก็เงียบกริบ
กรณีนี้มองว่าเหมือนทางสายการบินตั้งใจให้บินไม่ได้ 3 ครั้ง เพื่อจะได้เข้าเงื่อนไขที่ว่าหากสำรองที่นั่งแล้วไม่แสดงตัว 3 ครั้ง โปรโมชั่นบุฟเฟต์จะใช้ไม่ได้อีกต่อไป
ทั้งนี้ ไม่ใช่แค่เจ้าตัวที่โดน เพื่อนที่จองด้วยกัน 6 คนต่างก็โดนกันทุกคน และที่แย่คือจากเดิมที่บินเวลาเดียวกันกลายเป็นว่าต้องบินคนละเวลา จึงแนะนำว่าใครที่โดนแบบเดียวกัน ให้ร้องเรียนสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ผ่านช่องทางออนไลน์
พร้อมกับเรียกร้องให้สายการบินแอร์เอเชีย ออกมาขอโทษลูกค้าที่ซื้อโปรโมชั่นนี้ และยกเลิกเที่ยวบินปลอม รวมถึงคืนเงินทุกบาททุกสตางค์ให้กับทุกคนที่ซื้อโปรโมชั่นนี้
ขณะที่ทางด้านแอร์เอเชีย ได้ชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊ก ตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค. ถึงแนวทางการใช้งานตั๋วบินบุฟเฟต์ พร้อมแนวทางแก้ปัญหา โดยระบุว่า ตามที่สายการบินไทยแอร์เอเชียได้เปิดจำหน่ายสิทธิ์ตั๋วบินบุฟเฟต์ เส้นทางภายในประเทศ โดยมีผู้ใช้สิทธิ์เลือกเดินทางกับเราเป็นจำนวนมาก
อย่างไรก็ตาม พบว่าอาจมีผู้โดยสารส่วนหนึ่งได้รับความไม่สะดวกในการใช้สิทธิ์ พร้อมเเจ้งเรื่อง เเสดงความคิดเห็น ข้อเเนะนำบริการในช่องทางต่างๆ ซึ่งสายการบินขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น โดยเราได้ดำเนินการเเก้ไขมาตลอด รวมทั้งการเพิ่มจำนวนของพนักงานให้บริการรับเรื่องและความช่วยเหลือผู้โดยสาร ผ่านช่องทางอีเมล [email protected] มากขึ้น
ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องตรงกัน สายการบินได้สรุปปัญหาที่ท่านอาจพบ พร้อมเเนวทางการใช้งานตั๋วบินบุฟเฟต์ ดังต่อไปนี้
1.สำหรับผู้โดยสารที่ประสบปัญหา “ไม่สามารถจองเที่ยวบินในวันเดิมได้ เนื่องจากระบบแจ้งว่าท่านได้ทำการจองในวันดังกล่าวไปแล้วนั้น” (You’ve already booked a flight with the same date or a flight departing from the same city. Please choose another city or date) อาจเกิดจากระบบรับชำระเงินขัดข้อง หรือกรณีผู้โดยสารไม่ได้ชำระภายใต้เงื่อนไขระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งสาเหตุส่วนมากมักเกิดจากการเลือกชำระเงินผ่านช่องทาง จุดรับชำระ (Over the counter) อินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง (Internet Banking) และเอทีเอ็ม/โมมายแบงกิ้ง (ATM/Mobile Banking)
ทางแอร์เอเชีย พร้อมให้ความช่วยเหลือผู้โดยสารในการแก้ไขการจองดังกล่าว โดยท่านสามารถส่งรายละเอียด (ชื่อ-นามสกุลภาษาอังกฤษ, อีเมล, วันเดินทาง และเส้นทาง) มาได้ที่ https://ift.tt/32OBlGy ซึ่งขอสงวนสิทธิ์ดำเนินการเเก้ไขกรณีปลดล็อกวันเดินทางเพื่อการสำรองที่นั่งใหม่เท่านั้น ทางแอร์เอเชียจะทำการตอบกลับผ่านทางอีเมลภายใน 3 วันทำการ หรือติดต่อผ่านเคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรโดยสาร ณ ท่าอากาศยานที่แอร์เอเชียให้บริการ
อย่างไรก็ตาม แอร์เอเชียขอแนะนำให้ผู้โดยสารตรวจสอบให้แน่ใจว่าท่านจะสามารถดำเนินการชำระเงินภายใต้เงื่อนไขระยะเวลาที่กำหนด ก่อนกดปุ่ม “เลือกซื้อ” ที่หน้าการชำระเงิน เพื่อหลีกเลี่ยงความไม่สะดวกที่อาจเกิดขึ้น
2.สำหรับกรณี “การยกเลิกเที่ยวบิน” หรือ “เปลี่ยนแปลงเวลาการให้บริการ โดยเร็วกว่ากำหนดการเดินทางเดิม 45 นาที หรือช้ากว่ากำหนดการเดิม 60 นาที” สายการบินฯ มีมาตรการช่วยเหลือผู้โดยสาร โดยให้สามารถเลือกเที่ยวบินใหม่ในเส้นทางเดิมได้ผ่าน AVA ทั้งนี้ สามารถเลือกระยะเวลาเดินทางได้ถึง 31 ต.ค. 2563 หรือเก็บวงเงินไว้ใช้สำหรับการเดินทางครั้งหน้า(Credit Account) จองภายใน 730 วัน
3.กรณีที่ผู้โดยสารไม่ได้รับความสะดวกอื่นๆ จากตั๋วบินบุฟเฟต์ สามารถส่งเรื่องมาที่ [email protected] ซึ่งทางแอร์เอเชียได้เพิ่มจำนวนพนักงานเพื่ออำนวยความสะดวกผู้โดยสารให้รวดเร็วยิ่งขึ้น
ทั้งนี้ แอร์เอเชียขอขอบคุณผู้โดยสารที่เข้าใจ พร้อมให้ความไว้วางใจ อย่างไรก็ตามสายการบินยังคงปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการตั๋วบินบุฟเฟต์อยู่ตลอด เพื่อความสะดวกสูงสุดของผู้ใช้บริการทุกคน อีกทั้งเป็นการยืนยันถึงความตั้งใจของสายการบินในการให้ตั๋วบินบุฟเฟต์ เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดการเดินทางและใช้จ่ายภายในประเทศไทย กระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมร่วมกัน
"เลื่อน" - Google News
July 22, 2020 at 09:32PM
https://ift.tt/32JRYDk
ชาวเน็ตโวยอีก! ตั๋วบุฟเฟต์ “แอร์เอเชีย” จองแล้วถูกเลื่อน-ยกเลิกไฟลท์ ร้อง “สคบ.” เอาผิด - ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์
"เลื่อน" - Google News
https://ift.tt/36KhZmd
Home To Blog
No comments:
Post a Comment