Pages

Monday, August 31, 2020

สภามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ เลื่อนสรรหาอธิการ ขยับออกไป ในครั้งหน้า - เชียงไหม่นิวส์

bosaboca.blogspot.com

สภามหาลัยกีฬาแห่งชาติสั่งชะลอสรรหาอธิการบดีในการประชุมสภามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 7/2563 เรื่อง ร่างพระราชกฤษฎีก ว่าด้วยปริญญาในสาขาวิชาอักษรย่อสำหรับสาขาวิชา ครุยวิทยฐานะ เข็มวิทยฐานะ และครุยประจำตำแหน่งของมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ พ.ศ. …. พร้อมกับมีการพิจารณา ผู้ที่เหมาะสมดำรง ตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ

โดยมีนายสมชาย ประเสริฐศรี รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ ประจำวิทยาเขตจังหวัดสุพรรณบุรี นำผู้บริหารจำนวน 32 หน่วยจากมหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ 17 สถาบันและโรงเรียนกีฬา 11 โรงเรียน สำนักงานอธิการบดี 1 แห่ง รวมกับ 3 คณะ มีคณะศึกษาศาสตร์, คณะศิลปศาสตร์ และคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา ร่วมกันยื่นหนังสือปิดผนึกต่อคณะกรรมการสภามหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ ซึ่งมีเลขานุการสภาฯ ผศ.ดร.อภิวันท์ โอนสูงเนิน เป็นผู้รับหนังสือในที่ประชุม

“โดยทางผู้แทนต้องการให้สภามหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ พิจารณา 2 ข้อ ซึ่ง  1. ต้องการให้ชะลอการพิจารณาผู้ที่มีความเหมาะสมดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติไว้ก่อน 2. เพื่อตรวจสอบกระบวนการสรรหาและประกอบการพิจารณาเสนอชื่อผู้ดำรงตำแหน่งเพื่อมีความโปร่งใส บริสุทธิ์และยุติธรรม” นายสมชายกล่าว

เมื่อการประชุมเข้าสู่วาระ 5.11 การมอบอำนาจเป็นกรรมการสรรหาอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติตามที่พระราชบัญญัติมหาวิทยลัยการกีฬาแห่งชาติ พ.ศ. 2562 มาตรา 93 บัญญัติว่านายกสภามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ เป็นกรรมการสรรหาอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาตินั้น เพื่อให้การดำเนินการสรรหาอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงมอบอำนาจให้ ว่าที่ร้อยตรีสุพีรพัฒน์ จองพานิช กรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นกรรมการสรรหาอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ แทนนายกสภามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ

แต่เนื่องจากในการประชุมคณะกรรมการสรรหาอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 3/2563 เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 2563 ได้มีการพิจารณาหนังสือร้องเรียน เกี่ยวกับเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน และทำให้การดำเนินการสรรหาอธิการบดีครั้งนี้อาจเป็นโมฆะ จึงมีมติว่าให้ ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช กรรมการสภามหาวิทยาลัยทรงคุณวุฒิ ผู้รับมอบหมายเป็นกรรมการสรรหาแทนนายกสภามหาวิทยลัย ต้องไม่เข้าร่วมประชุมในวันที่คณะกรรมการสรรหา ดำเนินการพิจารณาการนำเสนอนโยบาย วิสัยทัศน์ แผนการบริหารจัดการ และแผนพัฒนามหาวิทยาลัย ของผู้ตอบรับการทาบทาม และไม่ร่วมพิจารณาการเสนอรายชื่อผู้สมควรดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติต่อสภามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติในครั้งนี้ จึงนำสนอต่อสภามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติเพื่อพิจารณาเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยมติการประชุมของคณะกรรมการสภามหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ มีความเห็นที่สอดคล้องกันว่าในวาระข้อ 5.11 เรื่องของคณะกรรมการสรรหาให้เลื่อนการพิจารณาเป็นไปในครั้งหน้า โดยให้นำข้อมูลการสรรหารอธิการบดีมหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ มานำเสนอเพิ่มเติมในครั้งต่อไป

Let's block ads! (Why?)



"เลื่อน" - Google News
August 31, 2020 at 08:41PM
https://ift.tt/2QGzWL1

สภามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ เลื่อนสรรหาอธิการ ขยับออกไป ในครั้งหน้า - เชียงไหม่นิวส์
"เลื่อน" - Google News
https://ift.tt/36KhZmd
Home To Blog

No comments:

Post a Comment